Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Viêm Tuyến Tiền Liệt Vì Hờ Hững Với Những Thói Quen Xấu Của Nam Giới

Là một cơ quan nằm ở bụng dưới hay cổ bàng quang. Tuyến tiền liệt bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Chức năng của tuyến tiền liệt là tạo áp lực trực tiếp đối với phần niệu đạo mà nó bao quanh, giúp kiểm soát nước tiểu.
Cuộc sống càng hiện đại, thì tỉ lệ bị viêm tuyến tiền liệt ở nam giới càng nhiều. Đôi khi những thói quen tưởng chừng vô hại mà nam giới không để ý đến lại đem đến hậu quả tai hại làm viêm tuyến tiền liệt và khiến bệnh thêm nặng hơn. Vậy những thói quen xấu nào gây hại đến tuyến tiền liệt của nam giới?

Những thói quen xấu làm viêm tuyến tiền liệt

 + Lười hoặc không vận động: Việc thường xuyên ngồi lâu một chỗ sẽ vô tình tạo nhiều áp lực cho tuyến tiền liệt, làm bộ phận này có thể bị sung huyết, dẫn đến viêm gây đau đớn. Mặc khác, ở  tư thế ngồi tuyến tiền liệt, bộ phận tuyến tiền liệt niệu đạo và đường tuyến tiền liệt ở cùng vị trí trên một mặt phẳng,vi khuẩn có chứa trong nước tiểu sẽ dễ dàng chảy ngược lại trong tuyến tạo thành viêm.
 + Để táo bón kéo dài: khi bị táo bón, phân trong trực tràng đẩy về trước làm chèn ép tuyến tiền liệt, vòng tuần hoàn máu ở tuyến tiền liệt này sẽ bị ngăn chặn lại. Ngoài ra, táo bón có thể sinh ra một vài chất độc tố ngăn cản chức năng toàn bộ cơ thể khi xâm nhập vào máu, làm giảm sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể.
 + Ăn thực phẩm cay nóng: Thường xuyên ăn nhiều thực phẩm cay nóng trong khẩu phần ăn hàng ngày (ớt, tỏi, hồ tiêu…) sẽ làm giãn nở mạch máu, giảm sức đề kháng của tuyến tiền liệt. Làm gia tăng sự sinh trưởng của vi khuẩn trong tuyến tiền liệt, gây Viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn cấp tính, hoặc gia tăng tình trạng viêm tuyến tiền liệt nhiễm khuẩn mãn tính.

Thực phẩm cay nóng cũng là thủ phạm gây viêm tuyến tiền liệt

 + Uống ít nước: Việc uống nước quá ít khiến các bộ phận và các lớp mô tế bào trong cơ thể không có đủ nước bôi trơn trong thời gian dài tất yếu sẽ sinh ra nếp nhăn, thể dịch (bao gồm huyết dịch và niệu dịch) đông đặc, không những dễ gây ra các bệnh tim mạch, kết sỏi ở hệ thống tiết niệu mà còn dễ làm cho niệu dịch (nước tiểu) cô đặc, số lần bài tiết nước tiểu ít, nước tiểu tích tụ lại trong niệu đạo sẽ gây tổn hại cho các bộ phận trong cơ thể, trong đó dễ bị tổn thương nhất vẫn là tuyến tiền liệt.
     - Nước cung cấp cho cơ thể quá ít, không đủ để đào thải hết chất độc ra bên ngoài theo đường tiểu. Khi đó, chất độc chứa vi khuẩn gây bệnh sẽ dễ dàng chảy ngược lại tuyến tiền liệt và gây bệnh.
 + Uống nhiều rượu bia: Nam giới thường xuyên uống bia quá nhiều, có thể khiến mao mạch toàn thân bị sung huyết, dẫn đến sưng phù ở mức độ nhẹ. Khi đó, tuyến tiền liệt cũng bị ảnh hưởng, rất dễ dàng bị viêm nhiễm và xuất hiện đau tuyến tiền liệt.

Rượu bia gây viêm tuyến tiền liệt

Uống nhiều rượu bia, nam giới tự hủy hoại tuyến tiền liệt của mình
Quan hệ nhiều: Nếu nam giới quan hệ tình dục quá nhiều với tần suất dày đặc dễ dẫn đến tình trạng sung huyết và viêm tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, trong độ tuổi sinh sản nếu nam giới quan hệ tình dục quá ít thì cũng có thể bị tình trạng viêm tuyến tiền liệt.
 + Sử dụng thuốc lá quá nhiều: Thuốc lá có chứa nhiều yếu tố độc hại trong thành phần như Nicotine, nitrosamines, carbon monoxide không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến tuyến tiền liệt mà còn làm ảnh hưởng đến chức năng thần kinh chi phối huyết quản, ảnh hưởng đến vòng tuần hoàn máu của tuyến tiền liệt, có thể làm cho tuyến tiền liệt bị sung huyết.

sử dụng thuốc lá nhiều gây viêm tuyến tiền liệt 

Khói thuốc lá gây hại rất lớn đến tuyến tiền liệt

=> Nếu nam giới xây dựng được cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt, luyện tập thể dục hợp lý và từ bỏ những thói quen có hại trên thì sẽ có một tuyến tiền liệt khỏe mạnh, khi đó chuyện chăn gối chắc chắn cũng sẽ thăng hoa. 
Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia nam khoa phòng khám Đa khoa 3 tháng 2 về "những thói quen xấu khiến nam giới bị viêm tuyến tiền liệt". Nếu còn điều gì thắc mắc, các bạn có thể liên hệ (08) 3960 9999 để được giải đáp chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét