Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Viêm Tuyến Tiền Liệt Rồi – Có Nên Quan Hệ Tình Dục Nữa Không?

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh lý khó phát hiện vì  những biểu hiện triệu chứng của nó giống với một số bệnh khác (viêm nhiễm bàng quang, niệu đạo). Việc điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt sẽ đạt hiệu quả tốt nếu phát hiện bệnh sớm và có chế độ sinh hoạt, quan hệ tình dục điều độ là điều cần thiết. Sau đây là giải đáp cho câu hỏi thường gặp: “Viêm tuyến tiền liệt có quan hệ tình dục được không?”.

Tôi năm nay 45 tuổi, khi thấy cơ thể xuất hiện số biểu hiện bất thường (tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu đau, kèm theo sốt nhẹ), tôi có tìm hiểu thông tin trên mạng thì biết các triệu chứng này rất giống viêm tuyến tiền liệt. Tôi đã đi khám và được bác sĩ chẩn đoán đúng là bị viêm tuyến tiền liệt, bác sĩ có đưa ra hướng chỉ định điều trị cho tôi. Sau điều trị, tôi đã cảm thấy khỏi bệnh và không thấy triệu chứng của bệnh xuất hiện nữa. Trong thời gian này, vợ chồng tôi vẫn sinh hoạt tình dục bình thường. Nhưng sau vài tháng thì đột nhiên bệnh viêm tuyến tiền liệt của tôi tái phát lại. Xin hỏi bác sĩ, nguyên nhân bệnh tái phát lại có phải là do tôi quan hệ tình dục không? Có nên quan hệ tình dục trong thời gian bị viêm tuyến tiền liệt không? Xin cảm ơn các bác sĩ.
Trả lời
Chào anh! Cảm ơn anh đã gửi câu hỏi đến tổ tư vấn Sức khỏe nam giới phòng khám đa khoa 3 tháng 2. Xin được trả lời câu hỏi của anh!
 + Bệnh lý Viêm tuyến tiền liệt thường gặp ở nam giới trung niên và lớn tuổi. Bệnh thường có nguy cơ tái phát cao, nên rất nhiều ' 'quý ông' ' tuy đã điều trị bệnh ổn định nhưng sau một thời gian thì lại tái phát. Do đó, anh cần đến các cơ sở chuyên khoa nam học để khám và điều trị lại lần nữa, để kiểm tra xem tình hình bệnh lý hiện giờ tái phát ở mức độ thế nào, căn cứ vào tình trạng bệnh, bác sĩ sẽ có phát đồ điều trị mới thích hợp cho anh. 
 + Việc bệnh tái phát không hoàn toàn là do anh quan hệ tình dục, hơn nữa trong thời gian đó anh đã khỏi bệnh và không còn triệu chứng nữa. Mặc khác, không có chỉ định ' ' kiêng ' ' quan hệ tình dục khi bị viêm tuyến tiền liệt, và viêm tuyến tiền liệt không gây nên những tác động xấu trong sinh hoạt tình dục nên quan hệ tình dục không phải là nguyên nhân gây tái phát bệnh.
 + Khi bị viêm tuyến tiền liệt nhẹ (không bị đau khi quan hệ và xuất tinh) thì hoàn toàn có thể quan hệ bình thường. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp người bệnh bị viêm tuyến tiền liệt cảm thấy bị đau khi quan hệ tình dục hay đau khi xuất tinh. Nếu có cảm giác thấy đau đớn khi giao ban thì hãy tạm gác chuyện chăn gối sang một bên và nên tham khảo ý kiến bác sĩ để tập trung điều trị cho đến khi tình hình được cải thiện hoàn toàn. Hơn nữa, nếu người bệnh bị viêm tuyến tiền liệt là do các bệnh lây truyền qua đường tình dục (lậu), thì nên tránh quan hệ tình dục trong thời gian chữa trị, để tránh lây nhiễm và bảo vệ sức khỏe cho người bạn đời của mình.
Lưu ý
 + Trong thời gian đang điều trị và sau khi điều trị xong viêm tuyến tiền liệt, trước khi chưa chắn chắn tình hình bệnh đã được cải thiện hoàn toàn hay chưa thì tốt nhất nên hạn chế quan hệ tình dục, nếu có giao ban thì ở tần xuất ít và nhẹ nhàng khi hành sự, tránh vận động mạnh, tránh các hoạt động gây sức nén cho tuyến tiền liệt như ngồi 1 chỗ quá nhiều, đạp xe... để giảm chấn động và áp lực lên tuyến tiền liệt, nên uống nhiều nước, hạn chế rượu, bia, cà phê và thức ăn cay nóng, cần đi tiểu đều, không nên nhin tiểu.
=> Nếu còn gì thắc mắc anh có thể liên hệ hotline 08 3960 9999 để được các chuyên gia nam khoa tư vấn cụ thể hơn. Chúc anh sớm bình phục! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét