Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Không Nên Thờ Ơ Về U Tiền Liệt Tuyến Nguy Cơ Dẫn Đến Ung Thư

Tiền liệt tuyến là cơ quan nằm ở bụng dưới hay cổ bàng quang, bao quanh đoạn đầu của niệu đạo. Ngoài chức năng kiểm soát nước tiểu bằng cách tạo áp lực trực tiếp đối với phần niệu đạo, tiền liệt tuyến còn sản xuất một số chất có trong tinh dịch như muối khoáng, đường.
 Tuyến tiền liệt là gì bạn biết gì về nó / Rối loạn cương dương những điều cần phải biết?
Khi các tế bào ở tiền liệt tuyến phát triển bất thường, sẽ tìm ẩn nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến, dẫn dến khó kiểm soát. Những tế bào này có khả năng lan rộng đến vùng mô xung quanh, hạch bạch huyết, xương và các khu vực khác trong cơ thể.

ung-thu-tien-liet-tuyen
Cấu tạo của tiền liệt tuyến

Hiện lượng người mắc ung thư tiền liệt tuyến ngày càng tăng. Hiện ung thư tiền liệt tuyến phổ biến thứ ba trong số các loại ung thư tấn công nam giới, gây ra lượng tử vong cao thứ 5 trong các loại ung thư.
Nhìn chung, nam giới mọi lứa tuổi đều có khả năng mắc bệnh. Tuy nhiên, đàn ông từ 50 tuổi trở lên có nguy cơ mắc bệnh cao nhất. Tuổi tác, có người thân từng mắc bệnh, chế độ ăn nhiều chất béo là những yếu tố làm tăng nguy cơ đối diện với ung thư tiền liệt tuyến.

trieu-chung-thuong-gap-cua-ung-thu-tien-liet-tuyen
Giống như các loại ung thư khác, ung thư tiền liệt thường không có dấu hiệu đặc trưng

Giống như các loại ung thư khác, ung thư tiền liệt thường không có dấu hiệu đặc trưng. Chính vì vậy, bệnh khó có thể phát hiện ngay ở giai đoạn đầu. Triệu chứng thường gặp của ung thư tiền liệt tuyến gồm tiểu đêm nhiều, khó tiểu, tiểu ra máu, đau khi tiểu, đau lưng…

tien-liet-tuyen
Việc phát hiện bệnh sớm có ý nghĩa quan trọng

Việc phát hiện bệnh sớm có ý nghĩa quan trọng, quyết định sự sống còn của bệnh nhân. Khi khối u còn khu trú trong tiền liệt tuyến, bệnh nhân có thể được điều trị hoặc bằng phẫu thuật hoặc bằng xạ trị đơn thuần. Cả 2 phương pháp đều có tỉ lệ khỏi bệnh tương đương.
Nếu bạn muốn biết thêm nhiều hơn hoặc cần tư vấn những thắc mắc liên quan đến vấn đề trên. Hãy điện đến số(08) 3960 9999 để được các chuyên gia nam khoa của phòng khám Đa khoa 3 Tháng 2 tư vấn miễn phí hoặc bấm vào Tư vấn trực tuyến miễn phí, bạn sẽ được giải đáp bởi các bác sĩ chuyên khoa giàu năm kinh nghiệm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét