Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

6 Nguyên Nhân Thường Gặp Của Bệnh Liệt Dương: Bạn Có Nguy Cơ Không ?

Đâu mới là nguyên nhân bệnh liệt dương – chứng bất lực vốn luôn là nỗi ám ảnh của bất kỳ nam giới bởi những hệ lụy mà nó gây ra là vô cùng to lớn và khổ sở.

 > > >  7 dấu hiệu chứng tỏ quý ông đã bị liệt dương

Với 6 nguyên nhân dưới đây, bạn sẽ có cho mình câu trả lời từ sự chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa 3 tháng 2

Nguyên nhân bệnh liệt dương là gì?

Những nguyên nhân của bệnh liệt dương

1.  Yếu tố tâm lý, gia đình
+ Thần kinh căng thẳng, làm việc quá sức dẫn đến stress. Quá trình này kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn giấc ngủ, rối loạn sinh lý và giảm ham muốn tình dục. 
+ Yếu tố gia đình cũng là một trong những nguyên nhân: lo sợ quá mức, người nhà bị bệnh nan y, gia đình lục đục, hay cãi cọ, con cái hư hỏng, công danh trắc trở, bất mãn với cuộc sống... 
Ước lượng cho thấy có từ 10 đến 20% ca bệnh liệt dương là kết quả trực tiếp của những yếu tố tâm lý khác nhau, như sự phiền muộn, tính tự kỷ, đặc biệt là stress và những mối lo âu. Sự suy nhược về tâm lý khiến bạn không thể chuẩn bị sẵn sàng để “lâm trận”.
2.  Do chấn thương  phẫu thuật
+ Phẫu thuật hay chấn thương vùng khung xương chậu, tủy sống, tuyến tiền liệt hay bàng quang sẽ làm tăng nguy cơ bị liệt dương. Đây là nới có chứa các dây thần kinh nhạy cảm, khi các dây thần kinh này bị ảnh hưởng đồng nghĩa ảnh hưởng tới cảm giác ham muốn của người nam giới. 
+ Sự can thiệp của dao kéo, thuốc gây tê, gây mê vào cơ thể cũng làm ảnh hưởng đến thống thần kinh, các mô, cơ và mạch máu. 
3.  Do bệnh lý:  Một số người bị bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường... cũng giảm dần chức năng sinh lý do tác dụng của thuốc điều trị huyết áp, tiểu đường. Ngay cả thuốc an thần cũng gây ảnh hưởng đến quá trình cương dương vật. 
4.  Sử dụng chất kích thích, các loại thuốc: Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh liệt dương mà chúng ta không chú ý chính là việc hút thuốc lá. 
+ Điều này bao gồm cả việc sử dụng rượu, ma túy và cách chất kích thích khác đều có thể gây ra vấn đề về cương dương ở dương vật. Vì thế, việc sử dụng rượu và ma túy lâu dài có thể làm hỏng các mạch máu và dây thần kinh dương vật. Hầu như 100% nam giới sử dụng côcain đều đặn đều bị bất lực.
+ Ngoài ra, sử dụng thuốc điều trị huyết áp cao, thuốc an thần, thuốc chống trầm cảm, tăng nhãn áp, thuốc hóa trị hoặc thuốc điều trị bệnh tim… cũng có thể gây ra các triệu chứng của liệt dương. Sử dụng thuốc kích thích sẽ làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm. 

nguyên nhân bị bệnh liệt dương
Mất khả năng đàn ông - mất luôn người tình !

5.  Mất cân bằng hooc mon giới tính: Testosterone là hoóc môn sinh dục nam có tác dụng duy trì, kích thích tuyến tiền liệt, túi tinh sản xuất tinh dịch. 
+ Testosterone suy giảm khi nam giới bước qua độ tuổi trung niên. Testosterone giảm cũng là thủ phạm, lànguyên nhân bị bệnh liệt dương, đặc biệt là ở những người cao tuổi. 
+ Hơn nữa, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy sự thiếu hụt testoterone còn gây xuất tinh sớm và làm giảm ham muốn.
6.  Ảnh hưởng từ tuổi tác
Tuổi tác càng cao thì càng dễ làm cho bị liệt dương. Bởi do quá trình lão hóa tự nhiên, các cơ quan không còn được khỏe mạnh như lúc đầu, chúng bị suy thoái dần theo thời gian. Đây cũng là lý do tại sao rất nhiều nam giới ở độ tuổi này thường gặp trục trặc vấn đề về sinh lý.
Các cuộc nghiên cứu ngày càng nhiều về các nguyên nhân gây chứng bất lực, nhưng chủ yếu đến từ những thói quen, hoặc từ những căn bệnh mà họ mắc phải. 
Do vậy chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn hiểu rõ về nguyên nhân dẫn đến bệnh liệt dương. Để hiểu thêm hoặc muốn thông tin chi tiết về bệnh của mình, đừng ngần ngại mà hãy sớm liên hệ với bác sĩ tư vấn  để sớm phát hiện hoặc kịp thời chữa trị nỗi ám ảnh này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét