Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Điều trị viêm tuyến tiền liệt như thế nào?

Tôi 45 tuổi, gần đây sức khỏe của tôi không được tốt, tiểu nhiều về ban đêm, đi tiểu liên tục. Thời gian trước tôi có bị khó tiểu, đôi khi bị dắt và khó tiểu nhưng tôi nghĩ là bình thường và không có gì đáng lo ngại nên không đi khám. Trong chuyến đi công tác thì tình trạng này xảy ra thường xuyên hơn, khiến tôi rất khó chịu nên tôi đã đi khám, tôi được bác sĩ chuẩn đoán bị viêm tuyến tiền liệt cấp tính và được kê đơn thuốc. Tôi có uống vài liều nhưng thấy tình trạng vẫn không tốt hơn. Xin hỏi bác sĩ, có cách nào điều trị viêm tuyến tiền liệt dứt điểm không? Cảm ơn bác sĩ.(Nguyễn Văn A, Hà Nội)

dieu-tri-benh-viem-tuyen-tien-liet

tuyến tiền liệt góp phần quan trọng trong vấn đề sinh sản



Chào bạn, cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi gắm tâm sự cho phòng khám. Dưới đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa 3 tháng 2.
Tuyến tiền liệt là tuyến đặc biệt ở nam giới, nằm dưới bàng quang và bao quanh phần đầu của niệu đạo, phát triển theo thời gian và đạt kích thước trưởng thành khi 20 tuổi. Có chức năng sản sinh tinh dịch và một vài chất có trong tinh dịch, nuôi dưỡng, vận chuyển tinh trùng, kiểm soát mức nước tiểu.
Viêm tuyến tiền liệt là chứng bệnh viêm nhiễm thường xảy ra ở nam giới trong độ tuổi trung niên, có biểu hiện là tiểu khó, tiểu gắt, tiểu ra máu, khi tiểu có cảm giác đau và nóng rát.
Dù là bất cứ bệnh gì, người bệnh cũng nên đi khám sớm để biết rõ bệnh và tình trạng của mình, đó là yếu tố quan trọng sẽ quyết định quá trình điều trị bệnh và kết quả điều trị bệnh. Bạn đã đi khám, được chuẩn đoán là viêm tuyến tiền liệt cấp tính và đã được điều trị bằng cách kê đơn thuốc, nhưng bạn lại không nói là điều trị trong thời gian bao lâu. Bạn nên tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ trong quá trình điều trị, uống hết số thuốc đã được kê đơn và tái khám thường xuyên để theo dõi tình trạng bệnh.
Điều trị viêm tuyến tiền liệt có thể sử dụng thuốc kháng sinh thời gian dài với trường hợp viêm nhiễm nhưng bị tái phát. Ngoài thuốc kháng sinh còn có phương pháp điều trị vật lý trị liệu, những bài tập kỹ thuật thư giãn sẽ cải thiện các triệu chứng của viêm tuyến tiền liệt. Vậy nên bạn cần đến khám trực tiếp tại cơ sở y tế có uy tín để xác định rõ mức độ bệnh? Đã bị biến chứng chưa? Từ đó sẽ có cách điều trị phù hợp hơn.

dieu-tri-benh-viem-tuyen-tien-liet

điều trị viêm tuyến tiền liệt là việc quan trọng và cấp thiết

Khi điều trị bạn nên làm đúng theo các chỉ định của bác sĩ điều trị để tránh tình trạng bị kháng thuốc. Bên cạnh việc tuân thủ các yêu cầu của bác sĩ điều trị, bạn còn cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý, không nên vận động mạnh để tránh tình trạng đè nén tuyến tiền liệt, uống thật nhiều nước, không nên sử dụng các chất kích thích, tránh sự căng thẳng, tập đi tiểu đều đặn, nhớ giữ vệ sinh thân thể và hạn chế quan hệ tình dục không an toàn.
Trên đây là sự chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa 3 tháng 2, nếu còn gì thắc mắc hãy gọi (08) 3960 9999 – 0902 922 066 hoặc nhấp vào [Tư vấn trực tuyến] để được tư vấn miễn phí. Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét